INDONESIAMẫu CUV cỡ B mới nhất của Mitsubishi bị bắt gặp trên đường phố với decal ngụy trang, thiết kế gần như giữ nguyên so với bản concept.
Mitsubishi tại sự kiện ra mắt XFC concept toàn cầu ở TP HCM hồi tháng 10 cho biết, hãng đang trong quá trình thử nghiệm để thương mại hoá mẫu xe này. Mới đây, XFC concept xuất hiện trong "lớp áo" nguỵ trang chạy thử trên đường phố Indonesia.
"Lúc này, chúng tôi không có bình luận gì về mẫu xe chạy thử trên phố. Mitsubishi luôn đổi mới sản phẩm và sẵn sàng cho việc cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường", Intan Vidiasari, một quản lý cấp cao của MMKSI, nhà phân phối chính thức của Mitsubishi tại Indonesia, nói với Detikoto.
XFC chạy thử trên đường phố Indonesia. Nguồn: Sigimedianet Pictures/Youtube
So với bản concept, mẫu xe chạy thử nghiệm gần như giữ nguyên thiết kế ngoại thất với nhận diện lưới tản nhiệt Dynamic Shield, đèn pha kèm định vị chữ L. Đèn sương mù điệu đà kiểu hình lục giác gây nhiều tranh cãi trên bản concept được lược bỏ. Xe có gương chiếu hậu như những mẫu xe thương mại, không phải kiểu camera kỹ thuật số như bản ý tưởng.
Bản chạy thử có đèn phanh trên cao dạng sọc ngang thay vì thẳng đứng như bản concept. Kiểu thiết kế mang hơi hướng fastback với kính liền lạc kéo dài qua trụ C, đèn hậu kiểu chữ L vẫn được giữ lại ở bản chạy thử.
Việc xuất hiện phiên bản thử nghiệm trên phố là chỉ dấu hứa hẹn bản thương mại Mitsubishi XFC sớm có mặt trên thị trường. Indonesia nhiều khả năng là nơi sản xuất mẫu xe này và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Các đại lý Mitsubishi đã nhận cọc XFC concept từ cuối 2022 với giá bán dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ là đối thủ tiềm năng của những mẫu SUV cỡ B trên thị trường như Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), Kia Seltos (649-759 triệu đồng), Honda HR-V (826-871 triệu đồng), Nissan Kicks (789-858 triệu đồng)...
Bản concept Mitsubishi XFC trong sự kiện ra mắt ở TP HCM, tháng 10/2022. Ảnh: Thành Nhạn
Sau sự thành công của Xpander, Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng cho bản thương mại của XFC tại Việt Nam nói riêng cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung. Lựa chọn Việt Nam để ra mắt toàn cầu một sản phẩm mới là điều chưa từng có tiền lệ.
Hãng Nhật nói rằng XFC được phát triển từ thói quen, nhu cầu và điều kiện giao thông ở các nước Đông Nam Á. Trang bị động cơ vẫn chưa được Mitsubishi tiết lộ.
Phạm Trung